Register

Hướng dẫn bỏ chặn trang web trên máy tính nhanh chóng nên dùng

16-11-2020, 19:57
4 201
0
Hướng dẫn bỏ chặn trang web trên máy tính nhanh chóng nên dùng
Nếu website bạn muốn truy cập thuộc danh sách các trang web bị chặn ở Việt Nam thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi có khá nhiều mẹo hướng dẫn bạn cách vào web bị chặn trên máy tính như chrome, firefox,... Cùng tham khảo các cách được Bizfly tổng hợp dưới đây nhé!

1. Sử dụng dịch vụ mạng riêng ảo VPN

Một trong những cách bỏ chặn trang web trên máy tính nên dùng chính là sử dụng dịch vụ mạng riêng ảo VPN. Mạng ảo VPN (tên tiếng anh là Virtual Private Network)  là một mạng dành riêng với mục đích kết nối các máy tính lại với nhau nhờ mạng Internet công cộng.

Hiện có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPN, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bản trả phí hoặc miễn phí. Dịch vụ này cho phép bạn duyệt web ở chế độ riêng tư mà không cần phải kiểm duyệt. Nó áp dụng cho cả người dùng trình duyệt Chrome và Firefox.

2. Sử dụng địa chỉ IP thay vì URL

Việc truy cập website bị chặn bằng IP thay vì dùng URL cũng là cách bỏ chặn trang web trên máy tính tốt. Có nhiều trang web chỉ chặn tên trang web hoặc đường dẫn URL mà bỏ qua địa chỉ IP của trang web đó. Để lấy được địa chỉ IP của website, bạn vào Windows hoặc Terminal (của nền tảng Mac OS X) rồi mở Command Prompt sau đó nhập câu lệnh dưới đây và ấn “Enter” là xong:

3. Mẹo dùng Google để vào website bị chặn

Tận dụng dịch vụ Google dịch để vào các website bị chặn là một cách bỏ chặn trang web trên máy tính khá thú vị mà bạn có thể tham khảo. Bởi có nhiều nhà dịch vụ thiết kế website sẽ không ưu tiên vị trí địa lý của chúng ta. Chính vì vậy cách này sẽ giúp bạn bỏ chặn những website một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản như sau:

  1. Copy link trang web muốn truy cập
  2. Paste (Dán) vào khung nhập văn bản của Google dịch
  3. Click vào link URL ở khung bên phải (link đã được dịch sang tiếng nước khác)
  4. Truy cập website đó bằng đường link URL theo ngôn ngữ mà bạn đã dịch

4. Fake địa chỉ IP sang quốc gia khác

Đổi địa chỉ IP sang quốc gia khác cũng là một cách  bỏ chặn trang web trên máy tính hiệu quả. Cách này cũng tương đối giống với các sử dụng mạng ảo VPN. Làm fake IP cũng là cách che giấu IP thật để vượt qua các giới hạn truy cập vào website bị chặn.

5. Truy cập website bị chặn bằng trình duyệt Opera

Chrome là trình duyệt phổ biến mà nhiều người sử dụng nhưng Opera chính là trình duyệt ít bị giới hạn nội dung nhất. Bạn chỉ cần tải trình duyệt Opera và bật VPN là đã có thể truy cập rất nhiều địa chỉ website bị chặn thông thường.

6. Sử dụng Proxy

Sử dụng Proxy là cách tiếp theo giúp bạn bỏ chặn trang web trên máy tính một cách dễ dàng. Hiện nay có rất nhiều trang web proxy miễn phí giúp người dùng truy cập các website bị chặn nhanh chóng. Bạn chỉ cần truy cập web Proxy và nhập đường dẫn URL của trang web mà bạn muốn.

Quá trình truy cập thông qua web Proxy sẽ hoạt động thông qua việc kết nối với proxy của server. Proxy của server lúc này sẽ kết nối đến đích đến của trang web. Vậy nên thực tế bạn không hề kết nối với trang web đó. Thay vào đó, bạn sẽ nhận được các thông tin qua phiên bản cache của trang mà Proxy server cung cấp cho bạn. Bạn có thể sử dụng các trang web của Proxy như: Proxysite.com, Newproxysite.com hoặc Proxery.

7. Vào website bị cấm từ trình duyệt TOR

Trình duyệt TOR cũng là một trình duyệt giúp bạn bỏ chặn trang web trên máy tính và cho phép bạn vào các website bị cấm, giúp duyệt website ẩn danh và ngăn chặn thói quen duyệt web, theo dõi vị trí của bạn. Nhờ vào việc sử dụng trình duyệt TOR mà bạn sẽ được giữ sự riêng tư nhiều hơn.

Để sử dụng trình duyệt TOR, bạn hãy tải về và cài đặt như các trình duyệt thông thường. Sau đó, hãy mở ứng dụng lên và chọn vào Connect để bắt đầu kết nối vs TOR là xong.

8. Sử dụng DNS Public từ nhà cung cấp dịch vụ internet

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ mạng internet sử dụng việc thay đổi DNS của họ để chặn một số trang web làm cho người dùng không thể truy cập. Do đó, việc sử dụng Google DNS Public sẽ là cách bỏ chặn trang web trên máy tính giúp bạn vượt qua các hạn chế từ nhà cung cấp. Bạn chỉ cần vào mục cấu hình DNS của hệ thống mạng và thay đổi DNS thành các địa chỉ IP DNS Public như dưới đây:

9. Cài đặt Proxy của trình duyệt bằng tay

Cài đặt Proxy của trình duyệt bằng tay cũng là cách bỏ chặn trang web trên máy tính nên dùng. Bạn cần phải tìm proxy public trên Hidemyass, xong rồi lấy một địa chỉ IP và cổng (port), sau đó: 

Đối với trình duyệt Firefox: Vào mục Preference => Advanced và chọn thẻ Network. Sau đó chọn Connection, click Setting rồi chọn Manual Proxy Configurations. Tại đây, bạn sẽ nhập địa chỉ IP và cổng (port) mà bạn vừa tìm ở Hidemyass vào khung HTTP proxy và khung Port rồi ấn OK là xong.

Đối với trình duyệt Chrome: Để cài đặt proxy trên Chrome, bạn có thể sử dụng Proxy Helper như hình dưới đây.  

10. Chỉnh sửa file Hosts để vào website bị chặn truy cập

Một trong những cách bỏ chặn trang web trên máy tính bạn có thể dùng tiếp theo chính là chỉnh sửa file Hosts.

Bạn cần vào Pentest Tool để lấy địa chỉ IP miền của website bị chặn, sau đó điền vào tên miền và tích chọn Include subdomain details và nhấp START. Công cụ này sẽ thực hiện quá trình lấy địa chỉ IP của website, xong rồi bạn chỉ cần sao chép lại địa chỉ IP của miền lại.

Nếu bạn sử dụng Mac, bạn cần mở Terminal lên rồi nhập câu lệnh dưới đây:

Kéo xuống dưới để mở file Hosts và dán địa chỉ IP mà bạn đã sao chép bên trên vào.

11. Sử dụng SSH Tunnels để bỏ chặn trang web trên máy tính

Việc đầu tiên là bạn cần phải lập một tài khoản SSH. Bạn mở mục Terminal và chạy câu lệnh như hình dưới để đăng nhập. Nếu bạn sử dụng Windows thì có thể dùng Putty.

Lệnh trên sẽ chạy server SOCKS trên cổng (port) 12345. Tại đây bạn sẽ được yêu cầu điền tên người dùng và mật khẩu. Sau khi đăng nhập thành công, bạn hãy thu nhỏ cửa sổ Terminal lại (không được đóng cửa sổ Terminal).

Tiếp theo bạn mở trình duyệt Firefox và truy cập Preferences => Advanced => Network => Setting. Đánh tích chọn Manual proxy configurations. Nhập 127.0.0.1 vào khung Search Hosts và thêm số cổng (port number) mà bạn nhận được khi tạo tài khoản SSH. Sau đó ấn OK để lưu lại.

Trên đây là một số cách bỏ chặn trang web trên máy tính bạn có thể tham khảo.

Chúc các bạn thành công!

Comments
The minimum length of a comment is 50 characters.
Information
Guest are not allowed to comment. Please register a free account!
Related articles