Register

3 cách kiểm tra nợ xấu thẻ tín dụng bằng CMND/CCCD trên điện thoại và laptop

17-03-2024, 22:38
1 497
0
3 cách kiểm tra nợ xấu thẻ tín dụng bằng CMND/CCCD trên điện thoại và laptop

Kiểm tra nợ xấu thường xuyên là việc nên làm để tránh rơi vào tình trạng khó xử khi thông tin của bạn bị các đối tượng xấu đánh cắp để đi vay. Vậy làm thế nào để biết bạn có mắc phải tình trạng này hay không? Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND một cách nhanh chóng nhất.

Nợ xấu là gì?

Nợ xấu là tình trạng khi người vay không thể trả nợ đúng hạn như đã cam kết trong hợp đồng vay mượn. Đơn giản, đây là những khoản nợ đã quá hạn thanh toán trên 90 ngày. Khi bị ghi vào danh sách khách hàng nợ xấu (theo ghi nhận trên CIC), việc vay vốn từ ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng trong tương lai sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Có lẽ bạn nghĩ rằng không cần phải quan tâm đến vấn đề nợ xấu vì bạn không vay tiền ở bất kỳ nơi nào. Nhưng thực tế, việc đánh cắp thông tin cá nhân ngày càng trở nên nguy hiểm và phổ biến hơn bao giờ hết, điều này có thể ảnh hưởng đến bạn. Kẻ gian có thể lấy thông tin của bạn và sử dụng để vay tiền từ các ngân hàng mà bạn không hề hay biết. Kết quả là bạn có thể bị kẹt trong một cơn ác mộng nợ xấu mà bạn chẳng hề muốn từ trước.

Dưới đây là hướng dẫn cách kiểm tra nợ xấu trực tuyến trên hệ thống CIC để bạn có thể tự kiểm tra xem mình có bị nợ xấu thẻ tín dụng hay một khoản nợ nào đó không.

CIC là gì và có đáng tin không? Kiểm tra nợ xấu trên CIC

CIC, là tổ chức trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận. Nhiệm vụ của CIC là quản lý thông tin tín dụng và hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc phòng ngừa rủi ro tín dụng, cũng như thúc đẩy việc tiếp cận tín dụng của mọi cá nhân và tổ chức, góp phần vào sự phát triển kinh tế.

Đáp ứng các nghị quyết và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, CIC đã triển khai ứng dụng "CIC Credit Connect" (iCIC) trên điện thoại di động. Ứng dụng này cung cấp dịch vụ miễn phí nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tài chính, đồng thời tăng tính minh bạch trong thông tin tín dụng và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và cá nhân trong việc tiếp cận vốn tín dụng từ hệ thống ngân hàng. Điều này giúp thúc đẩy cơ chế thị trường và giảm thiểu tín dụng đen, mang lại lợi ích cho toàn bộ nền kinh tế.

Vì vậy, khi bạn cung cấp thông tin trên CIC, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào tính bảo mật và sự bảo vệ của pháp luật. Tuy nhiên, do nguy cơ từ các trang web, ứng dụng giả mạo có mục đích thu thập thông tin cá nhân, bạn cần phải cực kỳ cảnh giác và phân biệt được trang web nào là chính thống của cơ quan trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để tránh bị lừa đảo.

Dưới đây là cách kiểm tra nợ xấu cá nhân, kiểm tra nợ xấu thẻ tín dụng hay khoản nợ từ FE Credit, Home Credit, kiểm tra nợ xấu dựa trên số CCCD/CMND hoặc số điện thoại thông qua trang web và ứng dụng CIC của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ứng dụng CIC của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Kiểm tra nợ xấu thẻ tín dụng bằng Căn cước công dân (CCCD)

Cách kiểm tra nợ xấu thẻ tín dụng trên laptop

Để kiểm tra xem mình có nợ xấu hay không, bạn có thể dễ dàng tra cứu trên trang web của Trung tâm CIC. Dưới đây là cách kiểm tra:

Bước 1: Truy cập vào trang web của Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tại địa chỉ https://cic.gov.vn/

Bước 2: Đăng ký tài khoản bằng cách nhấn vào "Đăng ký" ở góc phải trên cùng.

Cách kiểm tra nợ xấu thẻ tín dụng trên laptop

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin cá nhân của bạn để đăng ký tài khoản.

Cách kiểm tra nợ xấu thẻ tín dụng trên laptop 2

Bước 4: Hoàn tất việc đăng nhập bằng cách nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại bạn đã đăng ký.

Cách kiểm tra nợ xấu thẻ tín dụng trên laptop 3

Bước 5: Sau khi hoàn tất việc đăng nhập, bạn sẽ cần chờ từ 1 đến 3 ngày để thông tin của bạn được CIC xác nhận. Hệ thống sẽ gửi email thông báo xác nhận đến bạn.

Khi thông tin của bạn đã được xác nhận, hãy đăng nhập lại vào hệ thống và truy cập mục "Khai thác báo cáo" để kiểm tra thông tin về nợ xấu của bản thân.

Cách kiểm tra nợ xấu thẻ tín dụng trên điện thoại

Ngoài việc kiểm tra nợ xấu trên trang web cic.gov.vn, Trung tâm Thông tin Tín dụng cũng đã phát triển ứng dụng của mình, và hiện đã có sẵn trên cả hai nền tảng IOS và Android. Dưới đây là cách tải và sử dụng ứng dụng để tra cứu thông tin nợ xấu của bạn:

Bước 1: Tải ứng dụng CIC (Credit Connect) về điện thoại thông minh của bạn.

  • Tải ứng dụng CIC cho Android
  • Tải ứng dụng CIC cho IOS.

Sau khi tải xong, mở ứng dụng CIC lên để tiến hành tra cứu nợ xấu.

Bước 2: Nếu bạn đã có tài khoản, hãy đăng nhập. Nếu chưa, chọn mục "Đăng ký" để tiến hành đăng ký tài khoản của bạn.

Bước 3: Chờ từ 1 đến 3 ngày để thông tin của bạn được CIC xác nhận. Hệ thống sẽ gửi email thông báo xác nhận đến bạn.

Cách kiểm tra nợ xấu thẻ tín dụng trên điện thoại

Sau khi thông tin được xác nhận, truy cập mục "Khai thác báo cáo" để kiểm tra thông tin về nợ xấu của bạn. Trong bản báo cáo, lưu ý đến mục "Mức độ rủi ro" và đối chiếu thông tin để xem liệu bạn có nợ xấu hay không. 

Trên đây là cách kiểm tra nợ xấu online đơn giản, nhanh chóng và chính xác nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại bình luận dưới đây để được giải đáp. Hãy chia sẻ bài viết này để lan tỏa thông tin hữu ích tới mọi người bạn nhé!

Comments
The minimum length of a comment is 50 characters.
Information
Guest are not allowed to comment. Please register a free account!
Related articles