Register

iOS 17.4.1 có gì mới? Cập nhật iOS 17.4 1 sửa lỗi cho iPhone

27-03-2024, 09:50
1 790
0
iOS 17.4.1 có gì mới? Cập nhật iOS 17.4 1 sửa lỗi cho iPhone

Giới thiệu bản cập nhật iOS 17.4.1 trên iPhone

Vừa qua, iOS 17.4 của Apple đã chính thức ra mắt sau một thời gian thử nghiệm. Ở phiên bản này, rất nhiều tính năng mới đã được cập nhật để đáp ứng nhiều hơn các nhu cầu sử dụng cho người dùng iPhone tại khu vực Liên Minh Châu Âu.

Khi iOS 17.4 chỉ mới vừa ra mắt vài tuần thì sáng ngày 22/3, phiên bản cập nhật mới iOS 17.4.1 đã được Apple chính thức phát hành. Đây là phiên bản rất đáng để cập nhật với nhiều cải tiến mới về bảo mật, sửa lỗi, hiệu suất,...

Apple phát hành bản cập nhật iOS 17.4.1 trên iPhone

Bản cập nhật iOS 17.4.1 trên iPhone có gì mới?

Nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng iPhone, bản cập nhật iOS 17.4.1 đã có nhiều điều chỉnh với các tính năng mới. Đặc biệt, bản cập nhật này được hướng đến người dùng iPhone ở các thị trường nằm ngoài khu vực EU. Ngay bây giờ, mời bạn cùng tìm hiểu iOS 17.4.1 có gì mới qua các nội dung dưới đây.

Những cải tiến sửa lỗi mới

Cập nhật mới đầu tiên phải kể đến ở phiên bản iOS 17.4.1 là khả năng sửa và khắc phục các lỗi thường xuất hiện khi dùng iPhone. Bao gồm:

  • Khắc phục vấn đề gây nóng máy khi xem dạng video nền trên YouTube: So với phiên bản iOS 17.4 thì bản cập nhật iOS 17.4.1 Apple đã không còn xuất hiện tình trạng nóng thân khi xem video trên YouTube ở dạng chạy nền.

iOS 17.4 1 có gì

  • Sửa lỗi hiển thị trên màn hình khi Youtube để chế độ tối: Ở phiên bản iOS 17.4 iPhone 11, màn hình hiển thị trên YouTube thường gặp lỗi chữ tệp vào nền trắng mỗi khi để chế độ tối và chuyển sáng tự động. Trong khi đó, bản cập nhật iOS 17.4.1 lại không hề xuất hiện lỗi hiển thị này.
  • Khắc phục vấn đề gây trễ trong việc hiển thị hình nền lúc tùy chỉnh: Với phiên bản iOS 17.4.1, việc thay đổi hình nền trên iPhone sẽ được load nhanh hơn và không còn gặp lỗi hiển thị chỉ một màu trắng.
  • Sửa lỗi về tín hiệu mạng và sóng bị yếu hoặc không ổn định: Ở phiên bản iOS 17.4 iPhone 12, tình trạng mạng và sóng bị yếu có thể xảy ra thường xuyên tùy theo nhà mạng. Tuy nhiên, iOS 17.4.1 sẽ giúp cải thiện tối ưu khả năng mắc lỗi này.

Công cụ nhận dạng âm nhạc mới

Ở phiên bản iOS 17.4.1, Apple Music Classical và Apple Music sẽ được cập nhật theo công cụ nhận dạng mới về âm nhạc. Từ đó, giúp cho Siri sử dụng ngôn ngữ được hỗ trợ để thông báo tin nhắn. Đồng thời, cung cấp thêm thông tin về tình trạng pin của iPhone đang dùng.

Công cụ nhận dạng âm nhạc mới

Không chỉ vậy, lỗi liên quan đến việc hình ảnh liên hệ không hiển thị đúng cũng đã được sửa trên công cụ Tìm của iPhone. Với những ai sử dụng loại sim kép, khi số điện thoại chuyển từ số chính sang số phụ thì trong nhóm chia sẻ tin nhắn vẫn sẽ hiển thị đủ các thông tin.

Hiệu suất mạnh mẽ hơn

Vừa qua, Brandon Butch đã có một bài test mới về hiệu năng trên Benchmark. Kết quả thu được là iOS 17.4.1 có số điểm đơn nhân đạt 2947 điểm và số điểm đa nhân đạt 7307 điểm. Trong khi đó, iOS 17.4 chỉ có điểm đơn nhân đạt 2964 điểm và điểm đa nhân đạt 7202 điểm.

iOS 17.4.1 cải thiện hiệu suất mạnh mẽ cho thiết bị

Từ đó cho thấy, hiệu suất được cải thiện chính là câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc iOS 17.4.1 có gì mới. Hiệu suất mạnh mẽ từ iOS 17.4.1 giúp trải nghiệm sử dụng trên iPhone trở nên mượt mà và cải thiện được tình trạng nóng máy.

Tăng độ bền pin

Trên cộng đồng Reddit, nhiều người đã có đánh giá tốt về độ bền của pin khi cập nhật phiên bản iOS 17.4.1. Thời lượng sử dụng pin trên iPhone cũng đã được cải thiện ở mức ấn tượng khi cập nhật phiên bản này. Qua đó, vấn đề hao pin được giải quyết triệt để trên nhiều thiết bị như iPhone 15 Pro, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max,...

Tuy nhiên, nếu hỏi cập nhật iOS 17.4.1 có hao pin không thì câu trả lời là có. Hiện tượng hao pin có thể sẽ xảy ra khi bạn cập nhật trên những dòng iPhone 12 và iPhone 11 Series do khả năng thích nghi ở giai đoạn đầu.

Tăng độ bền pin

Nếu bạn muốn cập nhật hệ điều hành iOS 17.4.1 để sử dụng nhiều tiện ích mới mà không lo về vấn đề hao pin thì có thể sử dụng thêm pin dự phòng. Qua đó, giúp cung cấp nguồn điện cần thiết để bạn có thể sạc và duy trì thêm thời gian hoạt động trên iPhone của mình. Sau đây là một số mẫu pin dự phòng với nhiều dung lượng khác nhau cho bạn lựa chọn.

Cập nhật iOS 17.4.1 sửa lỗi trên AirTag trên iPhone

Khi cập nhật iOS 17.4.1, AirTag trên thiết bị của bạn sẽ được khắc phục nhiều lỗi liên quan, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thiết bị hơn.

Sửa lỗi trên AirTag

Đặc biệt, Apple còn cho ra mắt thêm trang hỗ trợ khi sử dụng iPhone, chứa toàn bộ các thông tin về thiết bị. Từ đó, bạn có thể tìm kiếm những hướng dẫn hữu ích hoặc đọc và tải các tài liệu liên quan.

Có nên cập nhật phiên bản iOS 17.4.1 mới cho iPhone không?

Hiệu suất và dung lượng pin trên các thiết bị đều được Apple cải thiện trong các phiên bản cập nhật mới, đặc biệt là iOS 17.4. Vì vậy, nếu muốn cải thiện các tình trạng nóng, giật lag, hao pin,... ở iPhone đang dùng thì bạn nên cập nhật hệ điều hành lên iOS 17.4.1.

Cân nhắc có nên cập nhật phiên bản iOS 17.4.1 mới cho iPhone không

Vì bản cập nhật mới iOS 17.4.1 tập trung chủ yếu cho khu vực EU nên một số thiết bị của người dùng sẽ không có sẵn tất cả các tính năng. Nếu iPhone của bạn đang hoạt động ổn định, đừng vội cập nhật phiên bản này mà hãy đợi thêm một thời gian.

Hướng dẫn cập nhật iOS 17.4.1 cho iPhone?

Nếu muốn cập nhật phiên bản iOS 17.4.1 cho iPhone của mình nhưng chưa biết làm sao, bạn có tham khảo và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tại giao diện màn hình chính, chọn Cài đặt rồi nhấn vào Cài đặt chung. Sau đó, truy cập vào giao diện Cập nhật phần mềm.

Vào Cài đặt chung, chọn Cập nhật phần mềm

Bước 2: Lúc này, phiên bản iOS 17.4.1 sẽ hiển thị trên màn hình, bạn chọn vào Tải về và cài đặt rồi nhập mã thiết bị.

Nhấn chọn vào Tải về và Cài đặt

Bước 3: Màn hình hiển thị các Điều khoản & Điều kiện cập nhật, bạn ấn Đồng ý hoặc Agree và chờ vài phút để hoàn tất.

Nhấn Đồng ý để hoàn tất cập nhật iOS 17.4.1

Một số thắc mắc thường gặp

Ngoài các chủ đề: iOS 17.4.1 có gì mới, khắc phục được những lỗi nào và cách cập nhật ra sao thì vẫn có nhiều thắc khác được quan tâm về hệ điều hành này. Ngay bây giờ, mình sẽ giải đáp một số câu hỏi liên quan về iOS 17.4.1 mà có thể bạn sẽ quan tâm. Đừng vội lướt qua mà hãy xem hết bài viết nhé!

Điện thoại iPhone nào được cập nhật iOS 17.4.1?

Hệ điều hành iOS 17.4.1 có thể cập nhật trên các dòng máy từ iPhone 11 Series trở lên. Trong đó, đa số các bản cập nhật mới của iOS thường sẽ được tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm sử dụng tốt trên những dòng iPhone 14 và iPhone 15.

Các dòng iPhone được cập nhật phiên bản iOS mới

Đối với iPhone 13 Series, việc nâng cấp phiên bản iOS 17.4.1 Apple cũng khá cần thiết để khắc phục các lỗi trên thiết bị khi sau cập nhật bản iOS 17.4. Qua đó, giúp các dòng iPhone 13 cải thiện hiệu suất để hoạt động ổn định và tăng thời lượng pin lâu hơn.

Tuy nhiên, ở các dòng iPhone 11 và iPhone 12 Series thì việc cập nhật bản iOS 17.4.1 có thể sẽ gặp một số vấn đề như hao pin hoặc giật lag.

Cập nhật iOS 17.4.1 có hao pin điện thoại iPhone không?

Giai đoạn đầu mới cập nhật iOS 17.4.1 có thể sẽ gây nên tình trạng hao pin, bởi các ứng dụng trong hệ thống phải tăng cường độ làm việc để thích nghi. Ngoài ra, những cài đặt về vị trí, độ sáng hiển thị, kết nối Bluetooth,... cũng có thể làm hao pin trong lúc dùng thiết bị. Lúc này, bạn cần tắt bớt các ứng dụng chạy nền để giảm thiểu tình trạng hao pin trên thiết bị.

Phiên bản iOS 17.4.1 có thể gây hao pin

iOS 17.4.1 có làm nóng máy iPhone không?

Trên thực tế, vì phiên bản iOS 17.4.1 chỉ mới ra mắt nên phần mềm có thể sẽ tồn tại một vài lỗi chưa khắc phục và gây nên tình trạng nóng máy. Ngoài ra, hiện tượng nóng máy còn có thể xuất hiện do một số ứng dụng chưa kịp thích nghi hoàn toàn khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới. Lúc này, bạn hãy thử khởi động lại thiết bị và để máy nghỉ 5 - 10 phút rồi mới sử dụng tiếp.

Hy vọng các nội dung trong bài đã giúp bạn giải đáp về phiên bản cập nhật Apple iOS 17.4.1 trên iPhone 11, 12 Pro Max 13 có hao pin không. Đồng thời, biết được iOS 17.4.1 iPhone có gì mới cập nhật cải tiến để sửa lỗi trong việc cập nhật.

Comments
The minimum length of a comment is 50 characters.
Information
Guest are not allowed to comment. Please register a free account!
Related articles